Quy định & Chính sách

Các mặt hàng không vận chuyển:

  • Các loại vật phẩm, hàng hóa quốc cấm như ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự, văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu, ấn phẩm phản động, kích động chống lại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Chất lỏng, vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy, bình xịt, bình nén khí và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Mỹ phẩm, thực phẩm, rượu bia, thuốc lá, đồ ý tế có chất độc hại gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
  • Động vật, thực vật sống
  • Các loại hàng hóa khác trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh của theo quy định của Pháp luật.
  • Các mặt hàng khác xác nhận tại thời điểm vận chuyển.

Chinabay sẽ từ chối mọi trách nhiệm liên quan đến đơn hàng, bao gồm: việc thất lạc hàng hóa, chi phí liên quan đến đơn hàng.

Chinabay sẽ cung cấp thông tin và phối hợp với cơ quan chức năng liên quan trong việc xác minh thông tin người bán, người mua sản phẩm.

Quý khách sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về các vấn đề liên quan đến hành vi mua bán/sử dụng các sản phẩm Quốc cấm.

Quy định về đặt hàng

  • Các mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa dễ xảy ra rủi ro vỡ hoặc móp méo trong quá trình vận chuyển, Chinabay kiến nghị quý khách hàng cân nhắc trước khi đặt hàng, có thể cân nhắc đóng gỗ hoặc đóng thùng xếp để hạn chết rủi ro bóp méo,vỡ. Với mặt hàng rủi ro bóp méo,vỡ do vận chuyển, Chinabay không có chính sách đền bù.
  • Chinabay cam kết đặt mua trong vòng 10 giờ làm việc kể từ khi đơn hàng được đặt cọc thành công (trừ một số dịp nghỉ lễ tết, khuyến mại sẽ được thông báo trước).
  • Đơn hàng đặt cọc tối thiểu 80% giá trị đơn hàng
  • Chi phí cho 1 đơn hàng nhập hộ sẽ được tính theo biểu phí hiện hành tại thời điểm khách hàng đặt cọc hoặc thanh toán. Khi có thay đổi về biểu phí nhập hàng, Chinabay sẽ thông báo trước trên website .
  • Tỷ giá giữa Nhân dân tệ và Việt Nam đồng của Chinabay là tỷ giá thị trường ( không phải tỷ giá giao dịch liên ngân hàng ). Tỷ giá này được Chinabay cập nhập hàng ngày lúc 11h trưa. Tỷ giá trên đơn hàng được tính theo tỷ giá tại thời điểm khách đặt cọc đơn hàng.
  • Do đặc thù các đơn hàng trên đơn có nhiều sản phẩm và việc bán hàng trực tuyến thường xuyên có tình trạng hết hàng đối với một số sản phẩm nhất định; Chinabay sẽ vẫn đặt mua đơn hàng nếu có một trong số các sản phẩm trên đơn bị hết hàng. Trong trường hợp có yêu cầu bắt buộc mua đủ các mặt hàng, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên mua hàng có thể xử lý theo yêu cầu của Quý khách.
  • Đối với đơn hàng mua ngoài taobao, 1688, pinduoduo hoặc đặt làm theo yêu cầu cần đặt cọc 100% giá trị hàng hoá, Khách hàng vui lòng cân nhắc kĩ và xác nhận những rủi ro khi lên đơn bao gồm: NCC nhận tiền nhưng không phát hàng; đơn hàng sai, lỗi, thiếu hàng nhưng không khiếu nại được người bán (NCC từ chối xử lý khiếu nại)...
  • Chinabay có quyền (khi nhận hàng, trong quá trình lưu kho, và khi chuẩn bị để xuất kiện hàng) mở hàng và kiểm tra bất cứ gói hàng, hoặc một phần kiện hàng cho mục đích an toàn, xác nhận việc tuân thủ với điều luật xuất nhập khẩu, xác nhận mô tả sản phẩm và các thông tin khác Khách hàng cung cấp mà không cần sự đồng ý của khách hàng.
  • Khi hàng về kho Chinabay tại Việt Nam, sau 10 ngày (bao gồm ngày nghỉ/lễ) từ thời điểm thông báo trên hệ thống quản lý đơn hàng của Chinabay và email mà khách hàng không yêu cầu giao hàng hoặc đến nhận hàng, không phản hồi Chinabay sẽ tính phí lưu kho và sẽ không chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh liên quan đến hàng hoá của khách hàng trong thời gian lưu tại kho .Phí lưu kho 1.000 vnđ/1kg
  • Khi hàng của khách hàng đã về đến kho Việt Nam của Chinabay, Chinabay chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra ngoài ý muốn với các cơ quan chức năng. Chinabay sẽ không còn chịu trách nhiệm khi hàng hóa đã ra khỏi kho hàng của Chinabay.
  • Trong trường hợp khách hàng yêu cầu Chinabay gửi chuyển phát qua bên vận chuyển thứ 3 như ghtk, viettelpost, J&T, ship công nghệ.. Chinabay sẽ không chịu trách nhiệm về hàng hóa đó nếu có bất kì vấn đề gì. Chinabay sẽ phối hợp,tác động cùng khách hàng xử lý vấn đề đó.
  • Trong quá trình order hàng hóa, nếu hàng hóa trong quá trình vận chuyển làm mất, thất lạc, Chinabay sẽ bồi hoàn 100% tiền cọc và tiền phí mua hàng. Ngoài ra trong quá trình vận chuyển nếu bị cơ quan chức năng thu giữ do hàng hóa không có giấy tờ, bị thiên tai, cháy nổ…trường hợp bất khả kháng Chinabay đưa ra đầy đủ thông tin chứng thực. Chinabay sẽ hoàn 50% tiền đặt cọc của đơn hàng đó.
  • Hủy đơn hàng:

    Do shop không có hàng trong vòng 30 ngày kể từ khi đặt hàng, hoặc trễ hẹn do so với thời gian dự kiến ban đầu khách hàng được quyền hủy đơn và hoàn toàn bộ chi phí cọc đơn hàng và phí dịch vụ .

    Khách hàng cân nhắc và tham khảo thời gian phát hàng shop đã note trên link để chủ động hàng hóa.

    Trong trường hợp khách hàng muốn hủy đơn hàng do muốn đổi shop hoặc không muốn đợi phát Chinabay sẽ không hoàn phí dịch vụ.

Quy định khi nhận hàng

Hàng hóa Chinabay sẽ chuyển nguyên đai nguyên kiện về đến VN ( không kiểm đếm ). Khi hàng về tới kho của Chinabay sẽ đóng và gửi chuyển tiếp đến tay khách hàng. Khách hàng nhận hàng từ các đơn vị ( cá nhân) vận chuyển vui lòng check hàng, Chinabay nhận khiếu nại về hàng thiếu, hàng nhầm, hàng lỗi trong vòng 72h từ khi khách nhận hàng.

  1. Chụp 1 bức ảnh (clip càng tốt)  kiện hàng lúc chưa bóc hàng .
  1. Kiểm tra tại chỗ (có bưu tá tại đó)  số lượng bill có trong kiện hàng xem có đúng như file trả hàng hay không.
  1. Nếu thiếu bill hàng yêu cần nhân viên giao hàng làm biên bản viết tay xác nhận có chứng kiến kiểm hàng và số lượng bill nhận hàng  tại thời điểm đó.
  1. Cung cấp đầy đủ thông tin cho chúng tôi và cùng nhau giải quyết khiếu nại với bên Thứ 3.

Quy định khiếu nại

Khi nhận hàng bị thiếu, rách, hỏng khách hàng làm bước sau:

  1. Chụp lại mã đơn hàng của shop được dán bên ngoài kiện hàng.
  1. Chụp toàn bộ sản phẩm nhận được. Nếu hàng bị lỗi rách, hỏng ( chụp chi tiết ) nếu hàng quá nhiều có thể quay video.
  1. Gửi thông tin phản hồi lại cho Chinabay, Chinabay nhận khiếu nại trong vòng 48h từ khi khách nhận được hàng.

Quy định với khách hàng Ký gửi

  1. Không gửi các mặt hàng không được vận chuyển đã được thông báo trên web, nếu khách hàng cố tình, hàng hóa có vấn đề về tài chính, luật pháp khách chịu hoàn toàn trách nhiệm.
  1. Nếu trong quá trình ký gửi từ TQ về Việt Nam xảy ra vấn đề mất mát, cháy nổ, bị thu giữ có xác nhận rõ ràng công ty sẽ bồi thường 5 lần cân nặng thực tế
  1. Với hàng kiện: yêu cầu quý khách đóng gói cận thận để tránh rơi, mất hàng, hỏng hóc trong quá trình vận chuyển về ( có thể đóng bao hoặc băng keo kín kiện hàng )